Quan tri he thong Linux - Chọn tính bảo mật và độ ổn định cao

Cấu trúc cơ sở của Quan tri he thong Linux   khác gần như so với Windows. Nó có mở rộng trên một mã gốc riêng với những nhà dựng lên riêng rẽ. Bạn sẽ không tìm thấy thư mục My Documents trên Ubuntu hoặc Program Files trên Fedora. Cũng không có nhiều ổ đĩa C: hay D: xuất hiện
Thay vào đó, có một cây dữ liệu và nhiều ổ đĩa được bung vào cây đó. giống như vậy  thư mục home và desktop đều là một phần thời điểm cây dữ liệu. Về mặt kỹ thuật, bạn sẽ cần tìm hiểu một hệ thống và kiến trúc file mới hoàn toàn. Thực sự thì việc này không quá khó nhưng sự khác biệt vẫn là rõ rệt.



Không có Registry
So sánh Windows và hoc linux truc tuyen
Registry trong Windows là một nền tảng dữ liệu chủ cho toàn bộ những lập nên nằm trên máy tính. Nó sở hữu giữ thông tin ứng dụng, mật khẩu người dùng, thông tin thiết bị…
Linux không có registry. Những kết hợp trên Quan tri he thong Linux lưu lập nên của mình trên nền tảng sự kiện dưới sự phân cấp người dùng. Với ý nghĩa này, các thiết lập của Linux ở kiểu mô đun. Người dùng có tác dụng không tìm thấy một nền tảng dữ liệu tập trung như thế nào cần dọn dẹp định kỳ tại đây.


Trình leader gói
So sánh Windows và Quản trị hệ thống Linux
Trên Windows khách hàng sẽ phải áp dụng những gói cài đặt. Đây là những file exe của chương trình muốn cài được tải về thông qua các website. Và khi cần gỡ, ta sẽ phải vào Control Panel.
Nhưng với số đông các hệ thống Quản trị hệ thống Linux, bạn có tác dụng không phải setup chương trình theo cách này nữa. Thay vào đó, hệ thống có một sự kiện leader gói (package manager) giống như một trung tâm duyệt web, cài đặt hay gỡ bỏ gói sự kiện  Thay vì truy cập website Firefox, bạn có cơ hội chỉ cần tra thời điểm những kho lưu dữ liệu của trình leader gói và tải về thẳng phối hợp từ đây.
Đây là một thời điểm nhiều điểm mạnh của Linux so với Windows.


Giao diện biến hóa được
So sánh Windows và Quan tri he thong Linux
Hình thức của Windows không có quá rất nhiều đổi khác trong một thời gian dài. Với Windows Vista, đó chính là Aero. đã qua  XP đã tạo một số thay đổi nhỏ so với Windows Classic. Nhưng Start Menu, Taskbar, System Tray, Windows Explorer, hết về cơ bản vẫn giống nhau.
Với Linux, Hình thức hoàn toàn tách rời với hệ thống lõi. Bạn có khả năng đổi môi trường bố cục mà chẳng cần bận tâm xem có phải cài lại chương trình hay không. Có nhiều giao diện như GNOME, KDE nên đang có hơn là Unity cùng nhiều bố cục ít chú ý tới khác tập trung vào các khía cạnh khác nhau cho bạn lựa chọn


Lệnh đầu cuối
So sánh Windows và Linux
Quản trị hệ thống Linux có có tiếng là hdh dành cho nhiều mọi người máy tính và điều này đạt có chủ yếu là nhờ vào sự phổ biến của bố cục dòng lệnh (terminal). Đây là một hộp đen với chữ xanh truyền thống mục đích ta có thể dùng các lệnh thực thi. Nói cách khác, nó giống như Command Prompt của Windows.


Nếu muốn chuyển sang dùng Linux thì bạn phải học nhiều cấu trúc lệnh vì sẽ phải áp dụng chúng mỗi lúc. Bố cục đồ họa dễ dùng nhưng chắc chắn không mạnh mẽ và lợi nhuận bằng giao diện dòng lệnh.



Nhiều thiết lập điều khiển
Do Windows thống trị thị trường PC nên những nhà cho ra đời driver đều tập trung vào hệ điều hành này. Điều Này có nghĩa các công ty như AMD và Nvidia dành cho Windows hơn Quan tri he thong Linux. Do vậy, nếu tất cả bạn cần chỉ là xử lý văn bản, một trình duyệt web, chat và email thì học linux online là gợi ý chấp nhận được. Nhưng nếu muốn chơi game thì bạn cần suy xét kỹ.
Tính tự do
Trên ngừng  môi trường học linux online thực chất môi trường mở cho mọi người khám phá, học hỏi và thử nghiệm ý tưởng của họ. Mỗi computer Linux là duy nhất, và tính duy nhất xuất phát từ việc phải đơn thể hóa nhiều lập nên cho phần cứng.
Kết luận
Đây là nhiều nhìn khác nhau cơ bản giữa hai nền tảng điều hành máy bàn phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng rằng, nó sẽ làm cho bạn ra mắt ý định chính xác cho mình khi cân nói chuyển đổi hệ điều hành.


0 nhận xét: