Học linux - Những điều cần biết khi bắt đầu

1 học linux trực tuyến  và vấn đề học tập vào lúc sinh viên các bạn


Thực tế, việc tìm kiếm thông tin và xem xét nhiều phần mềm open source nói chung và Học linux trực tuyến  nói riêng đem lại cho sinh viên những lợi ích


Dẹp sang 1 bên các giá trị về kinh tế, việc tìm hiểu Học linux  trước hết đem tới cho chúng ta một cách nhìn rộng hơn về công nghệ thông tin. Bạn không còn chỉ bị gò bó trong Windows và việc viết những phần mềm vào lúc Windows. VD: Học Học linux  làm bạn hiểu rõ hơn thế nào là Cấu trúc file : Trong Hoc linux online  không dùng hệ thống định vị file FAT thường thấy vào lúc Dos hoặc Win mà dùng ext2, như thế đó bạn hiểu thêm về cách tổ chức thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cách nhìn rộng hơn, bạn sẽ hiểu sâu hơn và ngay cả việc hoạt động những kết hợp trên Windows cũng có tác dụng có thành công hơn



học linux trực tuyến  và những phần mềm open source cung cấp cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất nhiều trong số các chương trình này có viết bởi các lập trình viên rất nhiều kinh nghiêm và đã được cộng đồng mã nguồn mở trên toàn thế giới kiểm tra. Vì vậy mã của các chương trình này chứa đựng một lượng khối hiểu biết rất tinh túy gần như đáng nhằm bạn có cơ hội tiếp thu. Mặt khác những tài liệu về các phần mềm open source thường rất sẵn, cụ thể và có thông tin ngày càng(có khả năng xem thêm www.tldp.org) . Không hề có nhiều "bí mật công nghệ " thời điểm các sản phẩm open source. Nhiều vướng mắc của bạn cũng chắc hẳn được có đáp án kịp thời qua những diễn đàn của các nhóm phát triển open source.Do đó, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và nghiên cứu những phần mềm mã nguồn mở là một vào lúc những cách tốt nhất nhằm nâng cao hiểu biết cho mình.


2.Một vài điểm yếu luôn hiện hữ của Học linux


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Học linux  đang có mức độ hoạt động nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux online  vẫn chưa thể đến với người áp dụng cuối. Đó là do Hoc linux online  vẫn còn có những điểm yếu luôn hiện hữ


* Đòi hỏi khách hàng phải thuần thục:


Trước kia việc sử dụng và thiết lập Học linux  được xem là một công việc chỉ dành cho những chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều làm trên nhiều dòng lệnh và phải cấu hình nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù trong các version gần đây, những HĐH Hoc linux  đã có các cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Học linux  vẫn còn là một việc lớn. Đây là một thời điểm những nguyên nhân phần nhiều làm Hoc linux online  mặc dù có rất những đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến có với khách hàng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Học linux trực tuyến  có phát hành miễn phí hay bất kỳ ai cũng chắc hẳn tự mình đóng gói, phân phối theo các cách riêng. Hiện tại có khá khá nhiều bản Hoc linux online  phát triển từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Khách hàng phải tự so sánh xem bản như thế nào là phù hợp với mình. Điều này có cơ hội gây khó khăn cho người dùng, nhất là các người còn có kiến thức về cntt hạn chế


* Số lượng các kết hợp chất lượng cao trên Học linux trực tuyến  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có product như thế nào thì Hoc linux truc tuyen  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux online  tương tự như MSOffice, nên GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng các sản phẩm này là chưa thể so sánh được với những sản phẩm viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver trợ giúp Học linux :


 Do bây giờ Hoc linux  chưa phổ biến bằng Windows nên khá nhiều nhà sản xuất không giúp cho nhiều driver chạy trên Học linux trực tuyến . Tuy nhiên bạn vẫn chắc hẳn tìm thấy những driver này do ai đó vào lúc cộng đồng mã nguồn mở viết.


Hoc linux truc tuyen  có một số khuyết điểm mang tính luôn hiện hữ như vậy nhưng bạn vẫn có khả năng chạy được một số chương trình Windows trên nên Hoc linux truc tuyen  thông qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập nhằm chạy các phối hợp Windows trên Học linux trực tuyến ) Vì vậy bạn có thể tận dụng có các ưu điểm của Windows lẫn Hoc linux truc tuyen . Ngoài ra bạn vẫn có thể setup song song Học linux trực tuyến  và Windows trên cùng một computer cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau nên một số file của Học linux trực tuyến , Windows không đọc có) Như vậy cũng có nghĩa là những nhược điểm của Học linux  cũng đã phần gì được giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan nhiều ưu khuyết điểm của HĐH hoc linux truc tuyen  cũng như xem xét xu hướng xuất hiện công nghệ thông tin ở nước ta chắc hẳn thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Học linux trực tuyến  trong ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với nhiều người làm công nghệ thông tin, đặc biệt là đối với sinh viên các bạn, việc tìm hiểu và xem xét Hoc linux  và phần mềm mã nguồn mở là một điều kiện rất tốt mục đích nâng cao hiểu biết của mình. Học linux  dẫu sao vẫn là một hdh rất có lợi ích: kinh phí thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, trong tương lai gần, Hoc linux truc tuyen  có tác dụng dần dần trở thành một trong những hệ điều hành hàng đầu trên thế giới.


0 nhận xét: